AR: TRỰC QUAN HƠN, TIẾP CẬN NHIỀU HƠN

Trực quan hóa sản phẩm dựa trên thực tế tăng cường (AR) có thể được sử dụng để mang lại trải nghiệm tương tác kết nối với khách hàng ở mức độ cao hơn so với quảng cáo truyền thống. Cơ hội cho các nhà tiếp thị kết nối với khách hàng tiềm năng, bằng cách sử dụng công nghệ cho phép khách hàng dùng thử, tìm hiểu thông tin sản phẩm, trong khi đang thoải mái ở nhà.

AR và sự sẵn sàng của người tiêu dùng

Những ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 đã tạo ra những thay đổi đáng kể trong hành vi và suy nghĩ của người tiêu dùng, bao gồm việc chấp nhận công nghệ ảo hóa. Theo một số nghiên cứu, phần đông người tiêu dùng mong muốn sử dụng thực tế tăng cường (AR) để xem, mua sản phẩm hay đến các địa điểm từ xa để bảo đảm an toàn cũng như xóa bỏ khoảng cách địa lý.

Hơn nữa, thực tế tăng cường cho phép các nhà tiếp thị cung cấp câu chuyện về sản phẩm trong đời thực và cho phép khách hàng tạo ra trải nghiệm thực tế – xung quanh các sản phẩm họ quan tâm. Điều này mang tính tác động hơn so với việc chỉ xem hình ảnh sản phẩm.

Với thực tế tăng cường Khách hàng “xem và thử” trước khi mua

Điều hiển nhiên là khách hàng luôn muốn thử sản phẩm trước khi mua. Cách sử dụng AR tốt nhất cho hoạt động tiếp thị chính là kết nối khách hàng tiềm năng với sản phẩm mà không cần chạm vào hoặc sử dụng chúng. AR cung cấp khả năng cho khách hàng tương tác với các sản phẩm của thương hiệu thông qua các ứng dụng và trang web trên điện thoại thông minh.

Sử dụng AR, khách hàng tiềm năng có thể thử đồ trang điểm, quần áo và nhiều loại sản phẩm liên quan đến gia đình ngay từ khi chưa sở hữu sản phẩm. AR cho phép khách hàng “thử” hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm mặt hàng để tìm ra thứ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ.

Thực tế tăng cường đặc biệt có giá trị đối với các chiến lược bán hàng trực tuyến liên quan đến mỹ phẩm, quần áo, nội thất… vì người tiêu dùng hầu như luôn cần đánh giá một món đồ bằng cách tự thử chúng.

Hỗ trợ thông tin sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu

 

Thực tế tăng cường mang lại tiềm năng cho các doanh nghiệp để thêm một thành phần kỹ thuật số lên trên các môi trường thực và sản phẩm của họ. Khách hàng có thể quét sản phẩm hoặc đối tượng để tạo ra trải nghiệm AR được điều chỉnh theo hướng cung cấp thông tin bổ sung về sản phẩm hoặc một số hình thức trải nghiệm liên quan đến thương hiệu.

Việc áp dụng AR trong vấn đề này trải dài trong nhiều ngành công nghiệp và thị trường. Ví dụ: Nhãn hiệu phô mai Con bò cười đã tạo ra một ứng dụng game thực tế tăng cường, cho phép người dùng xem màn hình 3D của dây chuyền sản xuất phô mai. Trong quá trình chơi game, khách hàng có thể hình dung và hiểu được các công đoạn sản xuất cũng như thành phần dinh dưỡng có trong sản phẩm. Họ cũng có thể chia sẻ trải nghiệm này trên các ứng dụng mạng xã hội.

Hay trong chiến dịch tiếp thị của nhãn hàng Knorr, họ đã giới thiệu với người tiêu dùng về game AR Food Ninja. Thông qua trò chơi, người dùng có thể biết các thành phần tự nhiên chứa trong dòng sản phẩm Natural của họ. (Chi tiết)

AR tăng cường hình ảnh thương hiệu

Thực tế tăng cường có thể đưa các thông tin thương hiệu như danh thiếp và tài liệu quảng cáo. Người dùng có thể quét các tài liệu đã in bằng thiết bị di động của họ để truy cập một loạt các tính năng, cung cấp cho họ thêm thông tin và cách liên hệ với thương hiệu.

Ví dụ: người dùng có thể quét tài liệu quảng cáo để hiển thị video làm nổi bật thông tin đang được truyền tải, mang lại yếu tố động cho văn bản tĩnh trên tài liệu quảng cáo.

Thực hiện chiến dịch tiếp thị thực tế tăng cường với Alta Media

Trong một thị trường cạnh tranh, một chiến dịch thực tế tăng cường có thể là điểm khác biệt. Nó cho phép một thương hiệu nổi bật so với các công ty cùng ngành, tạo hiệu ứng lan truyền và sự công nhận tên tuổi. Tại Alta Media, chúng tôi chuyên sản xuất các chiến dịch tiếp thị AR tốt nhất, sáng tạo nhất và hiệu quả nhất. Để được tư vấn giải pháp phù hợp với thương hiệu của bạn, hãy liên hệ:

  • Anh Hoàng Minh Anh Tài - 0933 802 408
  • Anh Hoàng Minh Anh Tú - 0903 045 711
  • Chị Trần Phương Tú Khuê - 0902 468 830

Hoặc để lại thông tin tại đây.

 

Xem thêm về các sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi.