TƯƠNG LAI MARKETING TIẾP THỊ LÀ AR

Mọi đổi mới trong công nghệ đều mở ra cơ hội cho các nhà tiếp thị thử nghiệm những cách mới để làm hài lòng khách hàng. AR trở thành một xu hướng marketing mới mà mọi thương hiệu đều không thể bỏ qua bởi những tính năng vượt trội mà công nghệ này đem lại cho các sản phẩm, dịch vụ.

Chính thức ra đời vào những năm 90 và được xây dựng dựa trên nền tảng VR (Virtual Reality – thực tế ảo), AR được xem như là một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực công nghệ. Khác với VR, không gian mô phỏng được tạo ra thông qua kính 3 chiều, AR cho phép người dùng nhìn các vật trong thế giới thật thông qua một thiết bị điện tử, có bổ sung các chi tiết ảo vào thế giới thật. Từ hiện tượng Pokemon Go, các nhãn hàng để tâm hơn vào sự biến hoá không giới hạn của AR khi áp dụng vào các lĩnh vực khác nhau. Ngày nay, công nghệ này đang phủ sóng trong mọi ngành nghề, lĩnh vực từ giáo dục, y học đến bán lẻ, thương mại điện tử, giải trí…

Marketing ứng dụng thực tế tăng cường

Thực tế tăng cường (AR) là một xu hướng mới nổi trong các chiến lược tiếp thị và bán hàng, một xu hướng cho phép các thương hiệu mang đến cho khách hàng những trải nghiệm độc đáo với sự tiện lợi khi sử dụng thiết bị di động của họ.

Di động đã trở thành một trong những phương tiện truyền thông quan trọng nhất mà qua đó người tiêu dùng tương tác với thương hiệu và đưa ra quyết định mua hàng. AR cung cấp một công cụ trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng và nâng cao giá trị thương hiệu thông qua thiết bị di động.

Tính trực quan mạnh mẽ, có khả năng truyền tải ý tưởng thông qua hình ảnh theo cách tương tác chính là lý do hàng đầu giúp cho AR trở thành một ứng dụng tốt cho marketing tiếp thị. Bên cạnh đó, AR còn có sự mềm dẻo với khả năng biến hoá cao, luôn đổi mới, đánh thức sự tò mò và đặc biệt có tính cá nhân hoá cao nên tạo được cho khách hàng trải nghiệm tốt và hứng thú hơn.

Các giải pháp thực tế tăng cường rất dễ sử dụng, dễ tiếp cận và tăng mức độ tương tác giữa người dùng và thương hiệu. Với AR, dễ dàng chỉ cho khách hàng cách sử dụng một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể mà không cần phải dành nhiều giờ để đọc các hướng dẫn sử dụng. Giao tiếp cũng có thể được tăng cường trong một số ngành cụ thể, chẳng hạn như bất động sản. Người mua có thể thực hiện các chuyến thăm ảo đến các bất động sản mà không cần phải di chuyển xa và lãng phí thời gian.

Thú vị hơn nữa là nó có thể tạo ra cảm giác sở hữu một số sản phẩm cho người dùng trước khi việc mua hàng hoàn tất. Ví dụ: nếu bạn hầu như thử một số kính mát và bạn muốn nhìn thấy chúng trên khuôn mặt của mình thông qua màn hình của máy tính xách tay hoặc điện thoại thông minh, thì bạn có nhiều khả năng sẽ hoàn thành quy trình và đặt hàng chúng. Điều này có thể xảy ra với quần áo, đồ đạc và thậm chí cả xe hơi.

Các thương hiệu kết hợp AR vào chiến lược tiếp thị để thu hút và giữ chân khách hàng
nhận thấy tỷ lệ chuyển đổi cao hơn tới 40%.

Xu hướng marketing bằng AR

AR cung cấp giải pháp cho nhiều loại doanh nghiệp trong các ngành khác nhau. Trên thực tế, lợi ích của thực tế tăng cường trong tiếp thị là vô tận. Các công cụ bán hàng AR có thể cho phép khách hàng xem và tương tác với sản phẩm theo cách chi tiết mà họ mong muốn, từ tổng quan cấp cao đến kiểm tra chi tiết các thành phần riêng lẻ. Thực tế tăng cường cho phép khách hàng tiếp cận nhiều hơn với thông tin họ cần để đưa ra quyết định.

Trong những năm tới, AR được dự đoán là sẽ phương thức marketing mới và áp dụng rộng rãi trong ngành bán lẻ nhờ đem lại nhiều trải nghiệm mới mẻ và thú vị dành cho người dùng. Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa AR và AI (trí tuệ nhân tạo) cũng được xem là một xu hướng cho các doanh nghiệp. Sự kết hợp này đem lại những thay đổi mang tính sáng tạo và giúp doanh nghiệp giải quyết những khó khăn hiện tại.

Alta Media cung cấp giải pháp AR marketing cho thương hiệu

Thực tế tăng cường được coi là một trong những động lực thúc đẩy các đổi mới tiếp thị và bán hàng trong thập kỷ tới. Sử dụng AR, các doanh nghiệp hướng tới tương lai sẽ có thể nâng cao trải nghiệm mà họ cung cấp cho khách hàng, dẫn đến tăng cơ hội kinh doanh và doanh số bán hàng. Xu hướng mới nổi này đang thay đổi cuộc chơi tiếp thị và bán hàng, trở thành một trong những lựa chọn chính giữa các thị trường B2C.

Xem thêm về các sản phẩm ứng dụng thực tế tăng cường của chúng tôi.

Alta Media cung cấp giải pháp AR marketing cho thương hiệu, triển khai ứng dụng gameshow tương tác trực tuyến đang thịnh hành với định hướng chính là cung cấp các giải pháp tương tác nhằm tăng trải nghiệm người dùng. Hãy để chúng tôi tìm ra các giải pháp phù hợp cho tổ chức của bạn. Liên hệ ngay:

  • Anh Hoàng Minh Anh Tài - 0933 802 408
  • Anh Hoàng Minh Anh Tú - 0903 045 711
  • Chị Trần Phương Tú Khuê - 0902 468 830
  • Anh Nguyễn Trần Tiến Phong - 0902 468 815

Hoặc để lại thông tin tại đây.

Xem thêm về các sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi.