VR MARKETING: CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ KHÔNG THỂ BỎ QUA

Ngày nay tiếp thị đang tiến thêm một bước và chúng ta không chỉ được xem nội dung mà còn được trải nghiệm, sống qua nội dung đó. Để đạt được điều đó, hoạt động tiếp thị sử dụng thực tế ảo (VR) có thể đưa khán giả đến bất cứ đâu trong thời gian ngắn. Vậy VR Marketing là gì và những lợi ích nó mang lại? Hãy cùng Alta Media giải đáp qua bài viết sau nhé!

VR Marketing - Chiến lược tiếp thị không thể bỏ qua

Tiếp thị thực tế ảo là gì?

Tiếp thị thực tế ảo (VR Marketing) là một chiến lược tiếp thị sử dụng nội dung VR. Các khả năng của nó thực sự là vô tận, từ các chuyến tham quan ảo đến trải nghiệm tương tác với các mô hình 3D, tất cả đều có thể khi bạn đeo thiết bị VR.

Bạn có thể đưa người dùng đắm chìm vào thế giới do thương hiệu của bạn tạo ra với sản phẩm được trưng bày một cách thuận lợi. Thực tế hoặc trong tương lai, sẽ có một môi trường 3D nơi người dùng có thể chiêm ngưỡng các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, thậm chí tương tác với chúng để tạo dấu ấn sâu đậm trong trí nhớ của họ.

Sử dụng VR trong tiếp thị

Nhìn chung, VR nâng cao hiệu ứng cảm xúc đối với khách hàng và giúp truyền tải thông điệp, nhưng việc sử dụng thực tế ảo trong các ngành khác nhau có những đặc điểm cụ thể riêng.

Tiếp thị trong bất động sản

Một ngôi nhà hoặc một căn hộ luôn ở cùng một vị trí, và để xem nó bạn cần phải đến thăm địa điểm đó. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta thay thế “vật lý” bằng “ảo”? Với các chuyến tham quan ảo, một công ty bất động sản có được cơ hội tiếp thị rộng lớn hơn nhiều so với tiếp thị truyền thống trên TV và trên các phương tiện truyền thông khác. Bất kỳ quảng cáo truyền hình nào cũng có thể mang lại cho khách hàng tiềm năng cảm giác về không gian và sự tiện lợi mà VR có được.

Với tiếp thị VR, bạn cũng sẽ nhắm mục tiêu đến đối tượng ít di chuyển và giúp bạn hay khách hàng của bạn có thể tiết kiệm thời gian tham quan. Tất nhiên, nhiều khách hàng vẫn mong muốn được tham quan thực tế bất động sản mà họ đã đặt mục tiêu.

VR cho phép khám phá vật lý và tương tác các thiết kế kiến trúc trong không gian ảo.

Rất nhiều thời gian và tiền bạc được tiết kiệm cho cả công ty bất động sản và khách hàng. Ngoài ra, quảng cáo VR là một công cụ tuyệt vời để tiếp thị các tài sản chưa được xây dựng. Bạn không thể mời khách hàng đến một công trường xây dựng bởi nó không an toàn và không có nhiều thứ để họ xem. Tất nhiên, trừ khi bạn sử dụng VR.

Tiếp thị VR trong bán lẻ

Với nỗ lực không để mất thị trường vào tay thương mại điện tử, lĩnh vực bán lẻ không mất nhiều thời gian để áp dụng các công nghệ tiên tiến để tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của họ. Các nhà bán lẻ trong trang trí nhà cửa, đồ nội thất, ô tô và quần áo đã và đang thử nghiệm công nghệ VR trong một thời gian, cung cấp các vị trí ảo, thử nghiệm và dùng thử VR.

Có vẻ như thời điểm cho trải nghiệm VR bán lẻ nói chung đã đến. Thực tế ảo đang đến với các trung tâm mua sắm cũ tốt, tăng thêm diện tích cho không gian của họ và cho phép chạm và xử lý các sản phẩm ảo.

Hãy tưởng tượng bạn đang ngồi trên chiếc ghế dài đeo kính VR, găng tay xúc giác và mua sắm trong một cửa hàng ảo, tất cả mọi thứ bạn đặt trong giỏ hàng ảo của mình sẽ được giao đến bạn, thật tuyệt vời và kích thích mua sắm phải không?

Tiếp thị VR trong du lịch

Trong lĩnh vực du lịch, marketing chủ yếu đề cập đến tiếp thị điểm đến. Và điều gì có thể phù hợp hơn để hiển thị một nơi xa hơn là một chuyến tham quan thực tế ảo? Khi chúng tôi tìm kiếm các ngày lễ, chúng tôi có xu hướng ưu tiên hình ảnh và cảm xúc cao nhất, thậm chí với chi phí cao hơn.

Nếu chúng ta có thể đến thăm khách sạn, công viên quốc gia, bãi biển, trong VR chúng ta có thể ngay lập tức cảm nhận được liệu nơi đó có phù hợp với mình hay không, liệu có “phản ứng hóa học” nào khiến kỳ nghỉ thực sự khó quên hay không.

VR đặt người dùng vào giữa nơi nghỉ dưỡng trong tương lai của họ ngay từ chính ngôi nhà của mình.

Tương lai VR trong tiếp thị và quảng cáo 

Thực tế ảo tạo ra những trải nghiệm mà không sản phẩm phần mềm nào khác có được, mang đến cho người dùng cảm giác tuyệt vời chưa từng có và để lại cho họ những kỷ niệm lâu dài. Các thương hiệu tích hợp VR trong chiến dịch tiếp thị của họ sẽ được hưởng lợi từ hiệu ứng này, khiến họ trở nên nổi bật trong số các đối thủ cạnh tranh.

Chẳng bao lâu nữa, chúng ta có thể thấy VR sẽ thay thế các hình thức quảng cáo truyền thống qua việc khiến người người tiêu dùng dùng thử các sản phẩm hoặc dịch vụ mới trong không gian ảo trước khi nhận được sản phẩm, dịch vụ thực của họ. Đối với các thương hiệu, điều quan trọng là phải trở thành những người tiên phong trên thị trường này.

Alta Media và giải pháp thực tế ảo VR

Chúng tôi sẵn sàng tham khảo ý kiến của bạn về các vấn đề phát triển, triển khai VR và làm việc với bạn để tạo ra một chiến dịch VR Marketing khác biệt cho doanh nghiệp của bạn. Với thực tế ảo, phát triển chuyên môn chất lượng hàng đầu là điều rất quan trọng, vì hiệu ứng cảm xúc sẽ chỉ hoàn thiện khi không có sai sót kỹ thuật.

Xem qua danh mục thực tế ảo VR của chúng tôi để xem kinh nghiệm của chúng tôi trong việc phát triển ứng dụng thực tế ảo và liên hệ với chúng tôi để thảo luận chi tiết về dự án VR của bạn.

Nếu bạn có ý tưởng về cách sử dụng VR cho chiến dịch tiếp thị của mình, chúng tôi có thể biến nó thành hiện thực. Hãy cho chúng tôi biết bằng cách liên hệ:

  • Anh Hoàng Minh Anh Tài - 0933 802 408
  • Anh Hoàng Minh Anh Tú - 0903 045 711
  • Chị Trần Phương Tú Khuê - 0902 468 830

Hoặc để lại thông tin tại đây.

XEM THÊM VỀ CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC