NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG VỚI THỰC TẾ TĂNG CƯỜNG

Các nhà tiếp thị sẽ phải làm gì để lôi kéo khách hàng thực sự mua sắm? Và những trải nghiệm khách hàng hấp dẫn nào mà họ có thể mang lại cho người tiêu dùng? Sự khác biệt trong kinh doanh có thể chỉ nằm ở công nghệ để nâng cao và nhắm mục tiêu trải nghiệm của từng khách hàng. AR đưa người dùng vào một môi trường sống động, khơi dậy nhiều giác quan và mang lại mức độ tương tác chưa từng có.

Để kết nối cảm xúc của người tiêu dùng với thương hiệu, những gì nhà tiếp thị làm thời gian qua chính là mang hình ảnh, âm thanh tiếp cận với khách hàng. Truyền hình và video kỹ thuật số đã làm rất tốt việc này. Nhưng khi công nghệ tiếp tục phát triển, trải nghiệm của khách hàng đang chuyển dần từ những gì mọi người nhìn thấy sang việc chính họ được trải nghiệm thực tế.

Thực tế tăng cường AR trong tiếp thị

Công nghệ thực tế tăng cường (AR) góp mặt trong lĩnh vực tiếp thị nói chung, ngành quảng cáo nói riêng như một làn gió mới trong quảng cáo tương tác. Nó cho phép các thương hiệu mang đến cho khách hàng những trải nghiệm độc đáo với sự thuận tiện khi sử dụng chính thiết bị di động của họ.

Trải nghiệm càng tốt, sự tin cậy, gắn bó của khách hàng với thương hiệu càng cao. Ngoài ra, quan tâm đến trải nghiệm khách hàng cũng là một cách để thương hiệu cải thiện dịch vụ, sản phẩm. AR cung cấp một công cụ để nâng cao giá trị thương hiệu thông qua thiết bị di động. Các thương hiệu có thể sử dụng AR để cho phép người tiêu dùng thử sản phẩm trước khi mua, với trải nghiệm mua sắm tăng cường ngày càng trở nên phổ biến. 66% người mua sắm nói rằng thực tế tăng cường làm tăng niềm tin của họ rằng họ đang mua đúng sản phẩm.

Thông qua công nghệ di động, AR đã nổi lên như một công cụ sáng tạo cho phép các thương hiệu có cơ hội gần như không giới hạn để tương tác ba chiều với người tiêu dùng trên thiết bị di động của họ. Trải nghiệm khách hàng thực tế tăng cường là một trải nghiệm kỹ thuật số mới biến hành trình của khách hàng thành trải nghiệm tương tác trực quan phong phú.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng với AR

Loại bỏ sự không chắc chắn khỏi quá trình ra quyết định

Thương mại điện tử ngày càng phát triển, tuy nhiên, thực tế có một rào cản lớn trong tâm trí khách hàng về việc mua sắm trực tuyến - mọi người không thể thử sản phẩm trước khi mua. Tỷ lệ trả hàng trong thương mại điện tử cao hơn khoảng năm lần so với các cửa hàng truyền thống.
Rất may, AR có thể giải quyết vấn đề này. AR sẽ cho phép người dùng có thể quét và không gian, vật thể, từ đó thêm vào những yếu tố hình ảnh mà họ muốn, ví dụ như thử quần áo, kính, thậm chí là đồ nội thất. Các công ty có thể sử dụng AR để trình bày trực quan về sản phẩm cho khách hàng và tăng đáng kể sự hài lòng của khách hàng.

Cung cấp thông tin cụ thể

Công nghệ AR có thể hiển thị trên màn hình hình ảnh 3D sống động của sản phẩm, kèm theo các thông tin về các nhãn hàng, sản phẩm, thương hiệu, sách hướng dẫn.

Công nghệ đóng gói tương tác

Nếu các flyer, poster, thiệp mời… đã trở nên nhàm chán và kém thu hút thì việc áp dụng công nghệ AR sẽ làm trải nghiệm của khách hàng với những sản phẩm in ấn của bạn trở nên thú vị hơn. AR sẽ cho phép quét nội dung hình ảnh để tạo ra những điểm chạm tương tác giữa nhãn hàng với khách hàng trong hành trình mua hàng, từ đó tăng thêm thiện cảm và mức độ nhận diện thương hiệu của nhãn hàng.

Tương tác và thu hút người dùng của bạn

AR là cầu nối giữa thế giới thực và thế giới ảo như một giải pháp hoàn hảo hơn, độc đáo hơn, và mang lại giá trị thực tiễn hơn, biến một cửa hàng đơn thuần trở thành nơi tận hưởng trọn vẹn thú vui mua sắm của nhiều người. Công nghệ thực tế ảo tăng cường giúp thu hẹp khoảng cách giữa người dùng và sản phẩm, tăng tương tác giữa người tiêu dùng và mặt hàng sản phẩm.

Các công ty luôn tìm kiếm các phương pháp mới và sáng tạo để tiếp cận người tiêu dùng, AR đang chứng tỏ mình là công cụ mạnh mẽ để kể chuyện, hình dung sản phẩm và tương tác với người tiêu dùng. AR đang dần trở thành một phần thú vị trong hành trình của nhiều khách hàng. Vì vậy, thực tế tăng cường có thể nâng cao trải nghiệm khách hàng của bạn và bạn đã sẵn sàng kết hợp chúng vào các chiến lược tiếp thị của mình. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc hay cần tư vấn thì hãy cho chúng tôi biết bằng cách liên hệ:

  • Anh Hoàng Minh Anh Tài - 0933 802 408
  • Anh Hoàng Minh Anh Tú - 0903 045 711
  • Chị Trần Phương Tú Khuê - 0902 468 830
  • Anh Nguyễn Trần Tiến Phong - 0902 468 815

Hoặc để lại thông tin tại đây.

Xem thêm về các sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi.