KHÁM PHÁ CÁC LOẠI POSTER PHỔ BIẾN HIỆN NAY
Poster là một trong những hình thức marketing phổ biến được rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp sử dụng. Đây là công cụ giao tiếp hiệu quả ít tốn kém và hướng đến những đối tượng người xem, khách hàng cụ thể. Chính vì những lợi ích đó, Poster được sử dụng phổ biến và đa dạng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Hãy cùng Alta Media tìm hiểu các loại poster được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.
Poster là gì?
Poster hay áp phích là một một ấn phẩm truyền thông với mục đích truyền tải thông tin về thương hiệu, sản phẩm, chiến dịch, sự kiện… bằng hình ảnh đến với người xem. Bất chấp những tiến bộ nhanh chóng của công nghệ, có rất nhiều phương pháp mới để quảng bá thông tin, nhưng nó vẫn là một trong những cách đơn giản, dễ tiếp cận và hiệu quả! Các thông tin về khuyến mãi hấp dẫn, thời gian khai trương, tặng quà khuyến mãi… của doanh nghiệp được thông báo tới khách hàng một cách nhanh chóng.
Poster mang lại hiệu quả cao thông qua việc thúc đẩy sự quan tâm của các đối tượng khách hàng tới các thông tin mà nó hiển thị. Chúng thường được đặt ở những nơi đông người qua lại, thu hút chú ý của mọi người như các trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, điểm xe buýt, siêu thị. Là một phần quan trọng trong chiến dịch marketing, là công cụ tuyệt vời để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu với chi phí rất nhỏ so với những hình thức quảng các khác như thông qua radio, tivi.
Các loại poster phổ biến
Dựa trên nội dung truyền tải, người ta chia ra theo 3 hình thức phổ biến:
1. Poster quảng cáo
Áp phích quảng cáo thương mại là loại phổ biến nhất và thường gặp nhất. Chúng được sử dụng để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ. Những tấm poster như vậy có một hình ảnh lớn cùng với slogan, thông điệp và một vài gợi ý về tính năng đặc biệt của sản phẩm hoặc dịch vụ. Trên đó cũng có thông tin cho người xem về nơi họ có thể tìm thấy sản phẩm hoặc dịch vụ.
2. Poster truyền tải thông tin cộng đồng
Một loại áp phích cũng xuất hiện thường xuyên tại những nơi công cộng đó là poster truyền tải thông tin cộng đồng. Nó truyền tải thông tin về sự kiện, phim, người nổi tiếng, tuyên truyền, cổ động. Mục đích của loại này không nằm ở việc quảng bá nhiều mà là thông báo, tuyên truyền những thông điệp về các sự kiện, ý thức cho cộng đồng nhằm thúc đẩy, kêu gọi người xem hành động.
3. Poster nghệ thuật
Loại áp phích này thường được dùng tuyên truyền cho các sự kiện văn hóa nghệ thuật như phim, ảnh, kịch, triển lãm,... Ngoài ra, poster nghệ thuật cũng hay được sử dụng với mục đích truyền thông marketing đặc biệt. Nó truyền bá nhận thức về một chiến dịch hoàn chỉnh chứ không chỉ đơn giản là quảng bá thương hiệu.
Dựa trên chất liệu, người ta chia ra theo 3 hình thức:
1. Poster ngoài trời
Chất liệu dùng cho áp phích ngoài trời thường thấy là chất liệu hiflex. Cấu tạo chính từ nhựa PVC, hiflex có độ bền cao, có khả năng chống chọi được với thời tiết khắc nghiệt.
2. Các loại poster trong nhà:
Chất liệu được dùng chủ yếu là giấy như giấy couche, giấy bristol… Thiết kế trong nhà rất đa dạng với nhiều mẫu mã, màu sắc lại không yêu cầu cao về kỹ thuật in ấn.
3. Poster kỹ thuật số
Nội dung truyền thông đa phương tiện được hiển thị trên màn hình LED thay vì được in, có thể sử dụng ngoài trời hoặc trong nhà. So với các poster tĩnh truyền thống, poster kỹ thuật số rẻ hơn, thu hút khách hàng tốt hơn và dễ quản lý hơn.
Một poster được coi là thành công nếu nó chuyển tải thông điệp một cách rõ ràng và có ảnh hưởng đến suy nghĩ, hành động của người xem theo chiều hướng mà doanh nghiệp/tổ chức mong muốn. Có nhiều loại poster phổ biến mang lại tác dụng to lớn không chỉ cho doanh nghiệp, thương hiệu mà cho cả cộng đồng. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn cho chiến dịch quảng bá của doanh nghiệp để thu hút thêm sự chú ý mà doanh nghiệp của bạn hướng đến./.