VIRTUAL REALITY

Đơn giản chỉ là ma thuật

Một hệ thống VR bao gồm 5 thành phần chính: phần mềm (SW), phần cứng (HW), mạng liên kết, người dùng và các ứng dụng. Trong đó, phần mềm luôn là linh hồn của VR để mô hình hoá (modeling) và mô phỏng (simulation) các đối tượng vật thể 3D trong môi trường không gian ảo. Chính vì thế, tính tương tác, kỹ xảo đồ hoạ 3 chiều thời gian thực và cảm giác đắm chìm được xem là các đặc tính then chốt của công nghệ VR.

Với công nghệ VR, người dùng sẽ thấy mình như được hoà mình vào thế giới không gian 3D với góc nhìn rộng lên tới 110 độ và cảm thụ được cảm giác choáng ngợp thật đặc biệt, nhất là khi trải nghiệm các ứng dụng hoặc game nhập vai hay FPS, thật hơn rất nhiều so với việc ngồi trước màn hình máy tính với góc nhìn chỉ 45 độ.

Ứng dụng (xem thêm)

Dùng trong giải trí nghệ thuật, khoa học kỹ thuật, nghiên cứu và phát triển trong các lĩnh vực điện ảnh, kiến trúc, giáo dục, y tế, quân sự, du lịch, bất động sản, ….